Bộ GD&ĐT Sơ Kết Tình Hình Triển Khai Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018

GD&TĐ -Ngày 13/12, tại TPHCM, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 đến năm học 2022-2023.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, đại diện các cục, vụ chức năng tham dự hội nghị, cùng gần 200 đại biểu là lãnh đạo Sở GD&ĐT 63 tỉnh thành.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, một trong những nhiệm vụ rất lớn của toàn ngành hiện nay là triển khai chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Đây là việc lớn và khó, với nhiều nội dung công việc mà ngành đã, đang và sẽ triển khai.


Chương trình GDPT 2018 bắt đầu từ 2019, hoàn thiện vào năm 2025, với tính chất rất lớn, mới, nên sau mỗi năm cần có đánh giá sơ kết.
Tinh thần của Bộ GD&ĐT là thường xuyên trao đổi về những phát sinh để cùng nhau xử lý. Hội nghị hôm nay là đánh giá giữa kỳ, nhằm có những trao đổi sâu hơn về chương trình GDPT 2018.
Theo Bộ trưởng, trong quá trình triển khai chương trình GDPT 2018 vẫn còn tình trạng chưa có sự thống nhất trong hiểu về chương trình, mỗi nơi có những sáng tạo, điểm vướng, khó khăn khác nhau.


Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị các đại biểu tập trung vào các nội dung như: trao đổi về khó khăn trong quá trình triển khai, việc triển khai cơ sở vật chất, các điều kiện khác; việc đổi mới phương pháp, đánh giá; việc dạy các môn tích hợp; một số các nội dung chuyên sâu; những vấn đề về văn hoá học đường, an toàn trường học. Các đại biểu cần thẳng thắn trao đổi, cùng nhau nhìn rõ những mặt tích cực, những tồn tại để cùng tìm giải pháp.
Theo chương trình, hội nghị sẽ có báo cáo tình hình triển khai chương trình GDPT 2018 đến năm 2022- 2023; báo cáo về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất (trường, lớp, thiết bị dạy học); công tác chuẩn bị đội ngũ triển khai chương trình. Sau đó hội nghị sẽ chia phiên thảo luận theo nhóm (3 nhóm theo 3 vùng miền).

Trả lời
Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bình luận *