Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2023, Triển lãm giáo dục STEAM và Phương pháp giáo dục hành động (Windy) – Chào Mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Quận Cái Răng

Ngày 22/5/2023 vừa qua Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cái Răng, Cần Thơ đã tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng kết hợp cùng triển lãm các sản phẩm Giáo dục STEAM và Phương pháp giáo dục hành động (WINDY), Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Quận Cái Răng. Công Ty CP Công Nghệ Khang Phúc đồng hành cùng sự kiện với vai trò nhà tài trợ chương trình.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng kết hợp cùng triển lãm các sản phẩm Giáo dục STEAM và Phương pháp giáo dục hành động (WINDY)

Nhằm khơi dậy tiềm năng và tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo xây dựng ước mơ để trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học, bổ sung đồ dùng dạy học ở các cấp học, ngành học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở địa phương. Ngày 22/5 vừa qua tại hội trường, Trường THCS Lê Bình Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Cái Răng đã tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng kết hợp cùng triển lãm các sản phẩm Giáo dục STEAM và Phương pháp giáo dục hành động (WINDY).

Tiết mục văn nghê khai mạc cuộc thi

Cuộc thi năm nay đã thu hút được đông đảo các em học sinh tại các trường học trên địa bàn của 07 phường trong quận tham gia. Số lượng và chất lượng các đề tài, sản phẩm tham gia Cuộc thi năm nay có có nhiều tiến bộ vượt bậc, có một số đề tài, sản phẩm có tính mới, tính sáng tạo và có khả năng áp dụng vào thực tế phục vụ học tập, sản xuất và đời sống. Các đề tài, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực như: Ðồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu,…

Sản phẩm dự thi Trường tiểu học Phú Thứ 1

Sản phẩm dự thi Trường tiểu học Thường Thạnh

Sản phẩm dự thi Trường mầm non Bé Ngoan

Tại khu triển lãm bên cạnh các sản phẩm dự thi còn có trưng bày nhiều sản phẩm sách và trang thiết bị trường học phục vụ công việc học tập của các em học sinh. Đây là một hoạt động ý nghĩa và mang tính thực tiễn cao giúp các em học sinh và giáo viên có thể tiếp cận trực quan với đa dạng các sản phẩm hữu ích cho việc dạy và học. Đến với cuộc thi, Công Ty CP Công Nghệ Khang Phúc mang đến gian hàng trưng bày các sản phẩm sách tham khảo, thiết bị trường học, balo & cặp sách,… được nhiều đơn vị quan tâm và tham quan trải nghiệm.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công Ty CP Công Nghệ Khang Phúc

Các sản phẩm trưng bày chính của Công Ty Khang Phúc mang đến cuộc thi năm nay như Sách tập viết chữ đẹp, thực hành tiếng việt, thực hành toán, đề đánh giá năng lực, các loại sổ sách phục vụ cho trường học,… Đặc biệt gian hàng còn trưng bày các bộ thiết bị trường học như Bộ thực hành toán và tiếng việt, bộ công nghệ,… Đây đều là những sản phẩm cần thiết để ứng dụng vào việc dạy và học, được nhiều giáo viên; học sinh đánh giá cao và sử dụng.

Sản phẩm của Công Ty Khang Phúc được nhiều giáo viên quan tâm và đánh giá cao

Cuộc thi Sáng tạo của thanh, thiếu niên và nhi đồng ở quận Cái Răng qua nhiều năm tổ chức đã khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy sáng tạo, khuyến khích các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo. Qua đó phát hiện tài năng, những nhân tố mới trong học sinh để nhân rộng, nêu gương, điển hình trong công tác đổi mới sáng tạo, công tác dạy tốt - học tốt của Ngành giáo dục Quận.

Trả lời
Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Bình luận *